THỊT BA CHỈ NGÂM MẮM THƠM NGON CÙNG NƯỚC MẮM VẠN PHẦN 😍

THỊT BA CHỈ NGÂM MẮM THƠM NGON CÙNG NƯỚC MẮM VẠN PHẦN 😍

Hôm nay tiếp tục cùng vào bếp với Nước mắm Vạn Phần để cuối tuần có thể chiêu đãi gia đình món thịt ba chỉ ngâm mắm thơm ngon đậm đà nhé.

Nguyên liệu

- Thịt ba rọi 1,5kg

- Nước mắm Vạn Phần 1 lít

- Đường 1kg

- Gia vị: Tiêu hạt, ớt, tỏi, gừng, hành tím

- Dụng cụ: Nan tre, hũ thủy tinh

Cách làm

1. Sơ chế nguyên liệu

- Chà sạch thịt với muối hột, sau đó rửa sạch lại với nước rồi để ráo hoặc có thể chần qua nước sôi khoảng 2 phút đều được. Sau khi rửa sạch, cắt thành từng khúc vừa kích cỡ với hũ ngâm.

- Tỏi, gừng và hành tím bóc vỏ và cắt lát, ớt có thể để nguyên trái bỏ cuốn hoặc cắt lát

2. Luộc thịt

- Cho một nồi nước lên bếp, cho thịt và một ít hành tím và gừng vào luộc cùng để giúp khử được mùi hôi của thịt.

- Khi nước sôi, vớt bỏ phần bọt và luộc đến khi thịt chín thì lấy thịt ra cho vào thao nước lạnh để thịt được giòn. Tiếp theo là vớt thịt ra để ráo, dùng giấy thấm và lau sạch phần bọt bám trên thịt để giúp thịt khi ngâm được thấm vị hơn.

3. Nấu nước mắm

Đun sôi hỗn hợp gồm đường và nước mắm Vạn Phần, vừa đun vừa khuấy đều cho đường tan. Khi hỗn hợp tan hết thì cho thêm tỏi và tiêu hạt vào cùng, sau đó đun thêm khoảng 2 - 3 phút thì có thể tắt bếp để nguội.

4. Ngâm thịt

- Hũ thuỷ tinh rửa sơ qua với nước sôi và lau thật khô, sau đó thì cho thịt vào trong hũ và rót nước mắm đã nguội đến ngập phần thịt thì dùng nan tre chèn phía trên mặt để thịt không nổi lên dễ bị hư.

- Cuối cùng là đậy nắp kín và để ở nơi thoáng mát khoảng 3 ngày là có thể dùng được.

5. Thành phẩm

Sau 3 ngày gắp thịt ra thái và xếp ra đĩa làm có thể thưởng thức được.

Món ăn sẽ có vị giòn nhẹ, thơm ngọt tự nhiên, phần nước ngâm trong và không bị nổi váng vô cùng hấp dẫn và đậm đà kết hợp với cơm nóng là một lựa chọn tuyệt vời.

Với nước mắm Vạn Phần, bạn có thể trổ tài nấu nướng với những món ăn hấp dẫn, hương vị đậm đà để tạo ra những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình nhé!

← Bài trước Bài sau →