Đầu cá hồi chiên sốt mắm thơm ngon béo ngậy

Đầu cá hồi chiên sốt mắm thơm ngon béo ngậy

Nguyên liệu
800 gram đầu cá hồi
Nửa củ tỏi băm nhuyễn
2 trái ớt
5 củ hành tím băm nhuyễn
40g bột chiên giòn khô
1 ít dầu ăn
2 muỗng canh nước mắm Vạn Phần
Gia vị: Đường, tiêu xay và hạt nêm
Gừng xay
Rượu trắng

Cách làm
1. Sơ chế đầu cá hồi
-Đầu cá hồi khi mua về rửa sạch. Chẻ đôi đầu cá ra. Dùng dao bổ dọc rồi cắt thành từng miếng vừa ăn và loại bỏ đi phần mang cá.
-Dùng gừng xay nhuyễn trộn với rượu rằng rồi bóp đều đầu cá hồi. Ướp trong khoảng 10-15 phút thì rửa sạch với nước rồi đem đi để ráo.
2. Ướp cá hồi
-Đầu cá hồi sau khi được sơ chế sạch sẽ và để ráo nước thì cho vào một cái bát nhỏ. Tiếp đó trộn cùng hành, tỏi và ớt băm nhuyễn. Trộn đều tất cả với nhau rồi đem cá đi ướp trong khoảng 5 phút.
-Cá sau khi được ướp trong khoảng 5 phút thì cho phần bột chiên giòn vào áo đều. Sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc miệng bát rồi xóc cho đến khi bên ngoài miếng cá bám đều bột. Dùng tay trộn đều để cá bám đều bột vào xung quanh.
3. Chiên cá
-Bắc chảo dầu lên bếp, đợi đến khi dầu ăn thật nóng thì cho đầu cá vào chiên.
-Trong lúc chiên nên để lửa vừa để cá có thể chín cả ở bên trong mà vẫn giòn đều vàng bên ngoài. Nên cho kha khá dầu vì như vậy cá sẽ chín vàng và giòn hơn. Cá chín vàng các mặt thì gắp ra khay để ráo dầu.
4. Chiên đầu cá hồi với sốt mắm
-Chuẩn bị hỗn hợp gồm: 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng canh nước nước lọc, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng tiêu xay.
-Vẫn tiếp tục sử dụng chiếc chảo dầu lúc vừa chiên cá, bật bếp cho đến khi dầu nóng lại thì cho hết phần hành, tỏi, ớt băm còn lại vào phi thơm.
-Hỗn hợp nước sốt mắm cho vào khuấy đều cho đến khi sôi thì cho đầu cá hồi vào đảo đều. Đảo đều tay để gia vị thấm đều vào đầu cá. Đảo thêm đến khi sốt sệt lại thì có thể tắt bếp.

Món đầu cá hồi chiên nước mắm đẫm sốt, vàng đều. Thịt đầu cá vàng ươm, giòn rụm, béo ngậy được phủ một lớp áo sốt nước mắm. Khi ăn cùng với cơm trắng sẽ rất tuyệt vời, hoặc cũng có thể ăn kèm với một ít rau sống hoặc ít dưa chuột.

Với nước mắm Vạn Phần, bạn có thể trổ tài nấu nướng với những món ăn hấp dẫn, hương vị đậm đà để tạo ra những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình nhé!
← Bài trước Bài sau →