CÁCH LÀM GÀ CHƯNG NƯỚC MẮM HAO CƠM CÙNG NƯỚC MẮM VẠN PHẦN 💖

CÁCH LÀM GÀ CHƯNG NƯỚC MẮM HAO CƠM CÙNG NƯỚC MẮM VẠN PHẦN 💖

Sắp đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 không biết mọi người đã lên ý tưởng làm món ngon gì đãi gia đình chưa ạ? Nếu mọi người vẫn chưa nghĩ ra làm món gì thì hãy cùng vào bếp với Nước mắm Vạn Phần làm món gà chưng nước mắm, thơm ngon, đậm đà nhé!

Nguyên liệu

-1 con gà

-Nghệ, gừng

-Hành tây, hành lá, hành tím

-Tỏi, ớt. sả

-Đường cát vàng

-Nước mắm Vạn Phần

-Gia vị: tiêu xay, bột nêm, muối, dầu ăn

Cách làm

1. Sơ chế gà

Thịt gà sau khi làm lông, mổ bụng và làm sạch nội tạng ăn được như tim, mề và bỏ đi các phần còn lại và mang gà đi rửa sạch.

Đối với món ăn này bạn nên để gà nguyên con, không cần phải chặt nhỏ. Bạn cũng có thể tách phần mỡ gà ra riêng để tí nữa dùng mỡ khử hành tỏi. Để gà có màu bắt mắt và ngon hơn, bạn đập dập 1 củ nghệ tươi và thoa đều lên da gà, giữ trong 10 phút để màu vàng của nghệ thấm vào da gà, sau đó bạn xả lại với nước.

2. Sơ chế các nguyên liệu khác

Bóc vỏ 8 tép tỏi, hành tây, hành tím. Sau đó bạn cho 4 tép tỏi và thêm 1 củ gừng, 1 trái ớt vào cối giã nhuyễn.

Bốn tép tỏi còn lại và 1 củ gừng bạn cắt lát mỏng, hành tím và hành tây cắt lát dày khoảng 1/2 đốt ngón tay để lót phía dưới.

Còn sả cắt khúc dài khoảng 1 ngón tay. Hành lá cắt khúc.

3. Ướp gà

Chuẩn bị một cái chảo cho mỡ gà chảy ra và sôi lên thì cho hết hỗn hợp gừng tỏi ớt vừa chuẩn bị vào, phi thơm.

Cho tiếp vào chảo 6 muỗng canh nước mắm Vạn Phần, 1.5 muỗng canh đường cát vàng, 1/2 muỗng cà phê bột nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, khuấy đều và cho gà vào.

Trở đều trên lửa vừa cho gà thấm đều nước sốt, dùng muỗng lấy nước sốt trong chảo cho vào bụng gà để gà thêm đậm đà hơn. Ướp gà với nước mắm trong khoảng 10 phút là được.

4. Chưng gà

Bạn lấy hành tây, hành tím, sả, tỏi, gừng đã chuẩn bị lót đều bên dưới gà, sau đó đậy nắp và để lửa vừa và chưng trong khoảng 40 phút.

Sau khoảng 20 phút nấu thì bạn mở nắp và trở bề cho gà chín đều 2 mặt rồi đậy nắp lại và chưng tiếp 20 phút nữa.

Sau 40 phút thì gà cũng đã chín, bạn vớt hết sả, gừng, hành tây, hành tím ra, sau đó bật lửa lớn và rim cho gà thấm đều gia vị hơn.

Nấu trong khoảng 10 phút thì gà sệt nước thì cho hành lá vào, để lửa nhỏ nấu đến khi hành chín thì tắt bếp. Trong khoảng thời gian này bạn cũng có thể nêm nếm lại gia vị cho vừa khẩu vị của gia đình nhé.

Như vậy là món gà chưng nước mắm đã hoàn thành!!

Với nước mắm Vạn Phần, bạn có thể trổ tài nấu nướng với những món ăn hấp dẫn, hương vị đậm đà để tạo ra những món ăn thơm ngon và hấp dẫn cho cả gia đình nhé

← Bài trước Bài sau →