THỰC PHẨM LÊN MEN TỰ NHIÊN-BÍ QUYẾT SỐNG LÂU, SỐNG KHỎE CỦA NGƯỜI NHẬT

THỰC PHẨM LÊN MEN TỰ NHIÊN-BÍ QUYẾT SỐNG LÂU, SỐNG KHỎE CỦA NGƯỜI NHẬT

Nhật Bản luôn là nước có tuổi thọ trung bình cao nhất Thế giới. Vậy điều gì là bí quyết của họ?

Sau nhiều năm nghiên cứu và làm việc với người Nhật, Vạn Phần nhận ra một điểm vô cùng thú vị, đó là: người Nhật rất ưa chuộng thực phẩm lên men tự nhiên. Có thể kể đến rất nhiều món ăn xuất phát từ thực phẩm lên men tự nhiên được ưa chuộng ở Nhật Bản như: natto (đậu nành lên men), menma (măng khô lên men – thành phần không thể thiếu của một bát mì ramen Nhật Bản), shiokara (mực lên men tự nhiên), Tsukemono (dưa chua Nhật Bản), shouyu (xì dầu Nhật Bản – sản xuất từ đậu tương lên men) và còn nhiều sản phẩm khác nữa.

Như chúng ta đã biết, thực phẩm lên men tự nhiên luôn cần phải có sự có mặt của vi sinh vật có lợi để kích thích quá trình lên men. Do đó, kiểm soát môi trường lên men để các vi sinh vật có lợi phát triển và kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm trong suốt quá trình lên men luôn là vấn đề cần phải được quan tâm hàng đầu. Người Nhật đúng là rất chuộng thực phẩm lên men, nhưng điều mà họ quan tâm hơn cả là tiêu chuẩn vệ sinh an toàn của loại thực phẩm đó có đáp ứng được những yêu cầu mà họ đặt ra hay không. Có thể nói, với người Nhật, một thực phẩm chỉ thực sự ngon khi nó là một loại thực phẩm an toàn. Và thực phẩm lên men cũng vậy, chỉ được xem là ngon khi thực sự an toàn. Vạn Phần hiện đang sản xuất và xuất khẩu rất nhiều thủy hải sản lên men tự nhiên sang Nhật Bản, đặc biệt nhất phải kể đến là nước mắm – một sản phẩm được coi là linh hồn của ẩm thực Việt Nam.

Nước mắm là thực phẩm được sản xuất bằng cách lên men hỗn hợp cá và muối, ủ trong 12-24 tháng để thủy phân protein và dinh dưỡng trong cá thành các acid amin, vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Loại cá được sử dụng để sản xuất nước mắm chất lượng cao nhất phải là cá cơm than tươi kích thước lớn nhất được đánh bắt và trộn muối ngay trong ngày để đảm bảo độ tươi của từng con cá. Nhờ tuân thủ quy trình kiểm soát sản xuất nghiêm ngặt theo yêu cầu của tập đoàn Nhật Bản, nước mắm Vạn Phần tự hào là dòng sản phẩm nước mắm truyền thống đầu tiên đạt được các yêu cầu khắt khe nhất về hàm lượng Histamin cũng như chỉ số vi sinh vật Clostridium tổng số của đối tác Nhật Bản đưa ra. Chúng tôi tự hào khi được góp một phần công sức nhỏ bé của mình để mang ẩm thực truyền thống Việt Nam đến gần hơn với Thế giới.

Trong tương lai không xa, chúng tôi hi vọng có thể mang lại nhận thức mới mẻ cho người tiêu dùng Việt Nam về một dòng sản phẩm lên men tự nhiên truyền thống (nước mắm Vạn Phần) đáp ứng được mọi yêu cầu khắt khe nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn Quốc tế. Mỗi sản phẩm của Vạn Phần sẽ luôn đặt vấn đề bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam lên hàng đầu. “Thực phẩm ngon, trước hết phải an toàn”, hãy sống khỏe và sống lâu như người Nhật!

← Bài trước Bài sau →