THẾ NÀO LÀ NƯỚC MẮM CỐT NHĨ?

THẾ NÀO LÀ NƯỚC MẮM CỐT NHĨ?

“Nước mắm nhĩ” hay “nước mắm cốt nhĩ” là những cụm từ rất dễ bắt gặp trên bao bì của các sản phẩm nước mắm truyền thống. Vậy nước mắm cốt nhĩ là gì, nó có khác biệt gì so với nước mắm truyền thống thông thường và nước mắm công nghiệp? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Nước mắm cốt nhĩ được đọc và viết lái đi của từ “nhỉ”. Sau từ 12-24 tháng, nước mắm sau khi ủ sẽ đạt đến độ chín. Những giọt nước mắm đầu tiên nhất được “nhỉ” ra từ lỗ thông ở đáy thùng chính là nước mắm cốt nhĩ. Do là nước mắm rút lần đầu nên loại nước mắm này sẽ có độ đạm cao hơn so với nước mắm thông thường khác.

Khác với nước mắm truyền thống thông thường, nước mắm cốt nhĩ là nước mắm loại một, nguyên bản được rút ra lần đầu tiên từ thùng ủ cá cơm và muối biển mà không bị đấu trộn với các mắm loại 2, loại 3 hay bất kỳ chất hóa học nào khác. Nhờ vậy, ngoài hàm lượng đạm tư nhiên cao, nước mắm cốt nhĩ còn có độ sánh sệt, trong cẩn, vị mặn ngọt hài hòa và mùi thơm nồng đặc trưng.

Là những giọt nước mắm đầu tiên của thùng ủ, nước mắm cốt nhĩ chính là kết tinh những giá trị dinh dưỡng từ thịt . Theo chuyên gia Vũ Thế Thành - Thạc sĩ Quản trị chất lượng, giảng viên an toàn thực phẩm VASEP (Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam), “cá là nguồn protein tuyệt hảo” vì cá biển rất giàu omega 3 và cá còn cung cấp các loại axit amin thiết yếu cho con người mà bình thường cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được. “Ngoài ra cá còn có các loại vitamin B1, B12, B2, PP, các loại khoáng Ca, Mg, P, I, Br,..”. Vì nước mắm ủ từ cá và muối nên nước mắm cũng được thừa hưởng các lợi ích dinh dưỡng của cá. Căn cứ theo kết quả kiểm dinh dưỡng tại SGS Việt Nam, nước mắm cốt nhĩ Vạn Phần ngoài hàm lượng Protein cao còn rất giàu Kali, Canxi, Sắt và các loại khoáng khác.

Nước mắm cốt nhĩ khi được dùng làm nước chấm với thịt luộc, rau củ quả luộc, hay cá hấp sẽ giúp món ăn thêm sự thơm ngon, đậm đà khác biệt. Khi ướp thịt, cá sẽ giúp săn chắc thịt, tạo được vị ngọt đằm (do đạm tự nhiên trong nước mắm), giữ vị tươi của thực phẩm và màu sắc tự nhiên của rau củ. Với những người sành nước mắm, nước mắm cốt nhĩ ngon nhất là khi được dùng với cơm trắng nóng hổi. Vị ngọt bùi của cơm nóng hòa trộn với hương thơm nồng và vị đậm của mắm chính là sự kết hợp tuyệt vời nhất.

Nước mắm cốt nhĩ Vạn Phần cam kết: không pha chế, không hương liệu và chất bảo quản, là kết tinh hoàn toàn tự nhiên từ Biển Việt. Có thể nói nước mắm Vạn Phần chính là sự kết hợp tinh tế của tự nhiên, là một sản phẩm sạch, an toàn, bổ dưỡng và vô cùng chất lượng.

Cách thức mua hàng:

  1. Đặt hàng trực tiếp tại Fan Page Nước mắm Vạn Phần:
    https://www.facebook.com/nuocmamvanphan/
  2. Đặt hàng trên website: www.vanphan.com;
  3. Đặt qua số Hotline: 0936 729 936.

NƯỚC MẮM CỐT NHĨ VẠN PHẦN – TUYỂN ĐẠI LÝ TRÊN TOÀN QUỐC!!!

← Bài trước Bài sau →