HIỆN TƯỢNG ĐỔI MÀU CỦA NƯỚC MẮM TRUYỀN THỐNG

HIỆN TƯỢNG ĐỔI MÀU CỦA NƯỚC MẮM TRUYỀN THỐNG

Nước mắm truyền thống có màu đặc trưng là màu hổ phách hay màu nâu cánh gián đậm. Khi được bảo quản trong chai thủy tinh chưa mở nắp, nước mắm có thể giữ được màu nguyên bản trong một thời gian dài. Tuy nhiên, sau khi mở nắp chai, nước mắm sẽ dần chuyển từ màu nâu cánh gián đậm sang màu tối hơn. Vậy nguyên nhân của hiện tượng này là gì?

Theo lý giải khoa học thì hiện tượng đổi màu của nước mắm là một hiện tượng tự nhiên và hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như hương vị của nước mắm. Thậm chí đây còn là một đặc điểm phân biệt giữa nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp.

Nguyên nhân là do khi đóng mở nắp chai nhiều lần, việc nước mắm tiếp xúc nhiều với không khí khiến các đạm axit amin xảy ra phản ứng dẫn đến hiện tượng bị oxy hóa và làm tối màu sản phẩm. Hơn nữa, trong nước mắm truyền thống không có hóa chất bảo quản nên nước mắm có sự thay đổi màu sắc so với ban đầu là một hiện tượng bình thường. Trái lại, đối với sản phẩm nước mắm công nghiệp, do được sử dụng hóa chất, màu thực phẩm và chất bảo quản nên nước mắm giữ được màu và không bị biến đổi theo thời gian. 

Để hạn chế việc nước mắm truyền thống bị đổi màu nhanh, khi nấu ăn không nên đổ trực tiếp nước mắm từ chai vào nồi đang sôi vì hơi nước nóng càng khiến cho nước mắm nhanh bị tối màu. Cách tốt nhất là nên hạn chế mở nắp chai nhiều lần, vặn thật chặt nắp sau khi sử dụng và bảo quản nước mắm ở nơi khô ráo, thoáng mát để có thể giữ màu nước mắm được bền nhất.

Nước mắm cốt nhĩ Vạn Phần chỉ sử dụng hai thành phần duy nhất là cá cơm than tươi và muối biển nên nước mắm Vạn Phần cũng bị biến đổi màu theo thời gian. Từ màu hổ phách, nước mắm Vạn Phần sẽ đổi dần sang màu nâu đậm trong thời gian sử dụng từ 4-6 tháng.

Để biết thêm thông tin về giấy chứng nhận và các chứng chỉ cho sản phẩm nước mắm Vạn Phần, xin mời truy cập vào đường link: https://www.vanphan.com/pages/chung-chi-an-toan-va-chat-luong-haccp

Để có thể mua và trải nghiệm sản phẩm, hãy liên hệ với chúng tôi qua những hình thức sau:

  1. Đặt hàng trực tiếp tại Fan Page Nước mắm Vạn Phần;
  2. Đặt hàng trên website: www.vanphan.com;
  3. Đặt qua Grab Mart;
  4. Đặt qua số Hotline: 0936 729 936

NƯỚC MẮM CỐT NHĨ VẠN PHẦN – NHẬN ĐẠI LÝ TRÊN TOÀN QUỐC!!!

← Bài trước Bài sau →