CÁC CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI TỪ NƯỚC MẮM CHO MÓN ĂN THÊM NGON MIỆNG VÀ HẤP DẪN

CÁC CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI TỪ NƯỚC MẮM CHO MÓN ĂN THÊM NGON MIỆNG VÀ HẤP DẪN

Nước mắm, một nguyên liệu không thể thiếu trong bếp của mỗi gia đình Việt, không chỉ giúp tăng hương vị cho các món ăn mà còn có thể được sử dụng để giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình với các công dụng

Điểm danh 2 cách làm nước mắm đường 'thơm lừng hương vị' – Mytour

Đầu tiên, nước mắm có khả năng khử mùi hôi thực phẩm một cách hiệu quả. Khi chế biến các loại thịt hoặc hải sản, mùi lòng non, dạy dày, lòng gà... Việc thêm một ít nước mắm không chỉ giúp loại bỏ mùi tanh, mùi hôi khó chịu mà còn giúp thực phẩm trở nên thơm ngon hơn. Chỉ cần hòa nước mắm có độ đạm cao với nước ấm, ngâm thực phẩm vào 10 - 15 phút. Dùng tay bóp nhẹ giúp loại bỏ chất nhờn đồng thời tẩy sạch mùi tốt hơn. Hoặc bạn có thể trần thực phẩm sơ qua với nước sôi, hành tím, muối và một chút nước mắm. Sau đó đổ bỏ nước đó đi và rửa sơ lại với nước lạnh một lần nữa.

Trang chủ - CN - 富尔鱼露

Thêm vào đó, nước mắm còn là bí quyết để dậy mùi các món ăn. Một chút nước mắm có thể làm thay đổi hoàn toàn hương vị của món ăn, từ những món luộc, xào cho đến các món nướng. Sự đậm đà, ngọt ngào của nước mắm khiến món ăn trở nên hấp dẫn và kích thích vị giác, làm cho bữa ăn gia đình bạn thêm phần ngon miệng và ấm cúng. Nước mắm còn được các chị em sử dụng như một bước hoàn tất cho món ăn thêm hoàn chỉnh bằng cách nêm nước mắm ở bước sau cùng. Như thế món ăn sẽ trở nên đậm đà và dậy mùi hơn nữa.

2 bí quyết dùng nước mắm khi chế biến thức ăn mà chị em nhất định phải ghim  lại ngay

Cuối cùng, nước mắm còn giúp món ăn trở nên đậm đà hơn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những món cần vị mặn mà và sâu lắng, như các loại canh, hầm. Việc điều chỉnh lượng nước mắm sao cho vừa phải, không quá mặn mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng, sẽ làm cho món ăn trở nên hoàn hảo. Bạn cũng có thể sử dụng nước mắm để tẩm ướp thịt trước khi nướng, mang lại hương vị đậm đà hơn bao giờ hêt.

 

Bài sau →