Cách sử dụng nước mắm đúng cách khi nấu ăn

Cách sử dụng nước mắm đúng cách khi nấu ăn

Nước mắm không chỉ làm gia vị cho các món ăn thêm đậm đà, mà còn giúp các món nấu thêm dậy mùi và thơm ngon hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng nước mắm đúng cách khi nấu và làm thế nào để giữ nguyên hương vị cũng như các thành phần dinh dưỡng có trong nước mắm. Hãy cùng Vạn Phần tìm hiểu nhé!

Không nên dùng nước mắm để ướp thịt

Rất nhiều người hay sử dụng nước mắm để ướp thịt nhưng thực tế nước mắm sẽ khiến thịt bị khô hơn so với chỉ ướp muối, tiêu, hạt nêm thông thường. Với những món kho như thịt, cá, chỉ cần ướp với đường, tiêu, muối, kho tới khi thịt, cá gần mềm thì mới thêm nước mắm vào và tắt bếp. Như vậy sẽ tạo được hương vị đặc trưng, lại không bị mất các chất dinh dưỡng có trong nước mắm.

Không nên cho nước mắm ngay từ đầu khi nấu

Khi chúng ta cho nước mắm ngay từ đầu khi nấu thì mùi vị mắm sẽ bị biến đổi, đồng thời những vitamin có trong nước mắm sẽ bốc hơi hết nếu bị đun quá lâu. Vậy nên, chúng ta cho nước mắm vào nấu món ăn trước khi tắt bếp khoảng 1-2 phút để món ăn được thơm ngon, đậm đà mà vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng trong nước mắm và độ ngọt tự nhiên của món ăn.

Với món luộc hấp như thịt luộc, cá hấp thì nên chấm nước mắm nguyên chất, có thể gia giảm thêm ớt tiêu và chanh chứ không nên pha loãng.

Mong rằng những mẹo trên sẽ giúp ích cho mọi người thành công hơn trong việc tạo ra những món ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình.

← Bài trước Bài sau →