LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG NƯỚC MẮM THƯỜNG XUYÊN – BẠN CÓ BIẾT?

LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG NƯỚC MẮM THƯỜNG XUYÊN – BẠN CÓ BIẾT?

Nước mắm được sử dụng hàng ngày như một thói quen không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình. Nhưng chắc ít có ai biết sử dụng nước mắm thường xuyên (lưu ý phải là nước mắm được sản xuất theo phương pháp truyền thống nhé) rất tốt cho sức khỏe. Những lợi ích tuyệt vời mà nước mắm có thể mang lại đó là:

  • Giữ ấm cơ thể: Theo các nhà khoa học, nước mắm giúp cung cấp năng lượng rất tốt vì có độ đạm cao. Đặc  biệt, việc uống nước mắm trước khi bơi hoặc lặn sẽ giúp làm nóng cho cơ thể, cung cấp dinh dưỡng giúp cơ thể không bị mỏi mệt khi ở dưới nước trong thời gian dài.
  • Cung cấp chất béo Omega 3: đây là một loại axit béo có tác dụng làm giảm mỡ máu, bảo vệ tim mạch, có lợi cho sự phát triển trí não và thị lực ở trẻ em. Omega 3 tồn tại nhiều trong cá, và nước mắm được chiết xuất từ cá cũng có hàm lượng không nhỏ lượng axit béo này.
  • Giúp phòng và chữa bệnh bướu cổ: sử dụng nước mắm hàng ngày trong các bữa ăn sẽ giúp cơ thể bổ sung nguồn iot đầy đủ và không bị mắc bệnh bướu cổ.
  • Cung cấp các axit amin có lợi: Axit amin là một loại hợp chất hữu cơ sinh học quan trọng góp phần hình thành tế bào, sửa chữa mô và tạo ra các kháng thể giúp bảo vệ cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong nước mắm có đến 13 loại axit amin. Trong đó, có 5 loại axit amin cần thiết cho cơ thể là Valine, Isoleutine, Phenylalanine, Methionine và Lysine.
  • Cung cấp sắt: trong nước mắm có nhiều sắt, là một vi chất cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh, không bị thiếu máu, giúp da dẻ hồng hào, khỏe mạnh.
  • Cung cấp Vitamin B12: B12 là một loại vitamin có lợi cho quá trình tạo máu, bảo vệ hoạt động của hệ thần kinh và cần thiết cho quá trình nhân lên của tế bào. Theo thống kê, cứ 100ml nước mắm sẽ có 5mcg Vitamin B12. Do đó sử dụng nước mắm cũng giúp cơ thể hấp thu Vitamin B12 một cách tự nhiên và hiệu quả.
  • Tốt cho phụ nữ sau sinh: Phụ nữ sau sinh thường bị thiếu hụt dinh dưỡng. Việc sử dụng nước mắm sau khi sinh sẽ giúp họ nhanh chóng hồi phục, tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, nước mắm còn giúp làn da của các bà mẹ phục hồi nhanh hơn.
  • Trị ho hiệu quả khi pha cùng nước cam: Đây là một bài thuốc dân gian của người xưa để lại. Trong nước cam có nhiều vitamin C và các khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng. Còn nước mắm có chứa đầy đủ các chất điện giải và muối khoáng. Do đó việc sử dụng nước cam pha nước mắm trị ho sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh đang gặp phải và nhanh khỏi hơn.
Nguồn: https://toplist.vn/top-list/loi-ich-cho-suc-khoe-cua-nuoc-mam-2830.htm
← Bài trước Bài sau →